Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Chú chó của tôi


Chú chó của tôi trông thật dễ thương

Chú chó của tôi


Đó là một chú chó rất đáng yêu cho đến bây giờ tôi vẫn không quên.
     Ngày trước lúc tôi còn học lớp 8  bố tôi có mua về một con chó rất đẹp, nó có bộ lông màu vàng óng và mập lắm. Tôi và gia đình rất thích và đặt tên nó là nick. Có lẽ lúc đến với gia đình tôi nick mới tròn 5 tháng tuổi nên nó luôn lẽo đẽo theo tôi như mẹ nó vậy.
    Nick rất nghịch,từ bé đã được gia đình tôi nuông chiều  và hay cho đi chơi , nick có đôi mắt đen lúc nào cũng hau háu nhìn tôi mỗi khi tôi học, 2 đối chân nó mập lắm và chạy rất nhanh, mũi nó màu nâu và lúc nào cũng ướt , môi nó rất đẹp và thường há hốc ra mỗi khi thở hổn hển. nick có đôi tai rất tinh chỉ cần có một tiếng động là nó ngẩng đầu lên ngay thế nên mỗi khi tôi chốn đi chơi toàn bị nó phát hiện.
   Thời gian thấm thoát trôi tôi cũng thay đổi và nó cũng khôn lớn, giờ đây nick đã dược 4 tuổi. nó to và mập hơn nhiều. tôi nhớ cữ mỗi lần tôi đi học về chưa kịp đến cổng thì nó chạy ra nhảy vồ lên người tôi cái đuôi nó vẫy vẫy như vui mứng lắm nhiều lúc tôi đi xe đạp tí thì hạ cánh vì nó. Nhưng tôi chẳng thấy ghét nó vì với tôi nó là một người bạn tốt dù vui hay buồn nó luôn nằm im nghe thôi kể chuyện , nhiều lúc chân nó còn vẫy vào tôi môi khi tôi khóc . Có lẽ nó muốn an ủi tôi  và nói tôi đừng khóc nữa.
      Chú chó nick của tôi rất chăm chỉ ăn và cùng tôi đi thả trâu. Chiều đến lũ bạn gọi í ới tôi lại giắt trâu ra đồng thả. Khôn cần gọi nó chạy cắp trong nhà rồi vút ra cổng sau đợi tôi. Chiều nào cũng vậy nó luôn đi theo tôi và nghịch ngợm. Ra đồng nó toàn đi bắt và đuổi theo mấy con cào cào ,đôi lúc lại đứng ngơ ngác nhìn những chú bướm đang bay. Có lần trời đổ mưa tôi nói nó về trước không ướt hết, Nó nhìn tôi rồi vuốt ve chân tôi dường như nó biết được lòng tôi ,và rồi cả hai đều ướt sung vê nhà. J

       Nick là chú chó ngoan nó rất hay đi cùng bố mẹ tôi lên nương làm dẫy. 

trời nắng những chẳng bao giờ nó chịu ở nhà. Bố tôi huấn luyện nó đuổi chuột và thấy rắn phải chạy nên giờ nick rất thông minh. NHiều lúc đi săn với bố nó còn đuổi bắt được con chồn , bó tôi hay xoa đầu nó và khen giỏi lắm còn nó thì lúc nào cũng dúc dúc vào chân bố cứ như đang làm nũng vậy.
    Tôi yêu nick và coi đó không chỉ là một chú chó bình thường nó còn là người bạn thân tri kỷ. Rồi cũng có mọt ngày tôi phải xa nó, lúc đó tôi học lớp 11 và không hay ở nhà vì đi học xa nên toi trọ gần trường. Bố gọi cho tôi là nick bị ốm lúc đó tôi vọi vàng đạp xe về nhà nhìn thấy nick mà nước mắt tôi rưng rưng  L nó đã gầy đi nhiều.
   Nick không còn sức để chạy đến bên tôi ,nhảy lên người tôi như mọi khi nữa nhưng tôi biết nó vẫn luôn mừng khi thất tôi về. Rồi cũng đến lúc tôi phải xa nó, đến lúc tối nick đã mãi mãi khong còn ở bên tôi. Tôi buồn,tôi khóc nhưng mọi thứ vẫn sẽ mãi không thay đổi.

 Chú chó là người bạn của gia đình tôi

Cho đến ngày hôm nay tôi đã 20 tuổi nhưng chưa bao giờ tôi quên nó. Chú chó ngoan ngoãn và thông minh của tôi đã cho tôi biết bao niềm vui trong cuộc sống.       Và rồi tôi nhận ra rằng  “ mỗi người chúng ta hãy biết trân trọng những gì mình đang có đừng để đến lúc mất đi rồi hối tiếc.”

     Tôi sẽ không bao giờ quên những tháng ngày bên nick và tôi muốn gứi tới nó rằng “nick chị yêu em, dù chúng ta không được vui chơi bên nhau những với chị em luôn ở trong tim,tạm biệt em chú chó thân yêu của chị” 
bài đăng bởi trung tâm gia sư toán | gia sư môn toán | gia sư toán tại hà nội | gia sư vật lý | gia sư lý | gia sư lý tại hà nội|gia sư vật lý tại Hà Nội | gia sư hóa |gia sư hóa tại Hà Nội |gia sư hà nội | gia sư tại hà nội |

Previous
Next Post »