Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Cách luộc gà thơm ngon

Bí quyết luộc gà thơm ngon nhất.

Gà luộc là món ăn rất được nhiều người coi đó là móm mê J ăn rát ngon và bổ. Luộc gà muốn ngon không phải chỉ thả vào nước đun là xong đau ạ . muốn có gà ngon thì luộc gà là cả một nghệ thuật. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có mosngaf luộc ngon đúng điệu nhé.
 
Cách luộc gà thơm ngon
Cách luộc gà thơm ngon

  Cách chọn gà để luộc :

-          Gà luộc ngon thì bạn phải chọn gà ta nếu là gà sống hãy chọn những con gà khỏe mạnh, có lông áp sát thân và mượt đặc biệt lông gà phải mượt và bóng nhé. Còn nếu gà sẵn thì chọn những con thịt chắc,da mỏng và có màu vàng hơi nhạt,mỡ gà vàng.           NHớ là không chọn gà công nghiệp để luộc nhe vì thịt gà công nghiệp rất bở, ăn không ngon.

Công thức luộc gà thơm ngon :

Bước 1.
-          Gà xát muối su đó rửa sạch cả trong và ngoài rồi đẻ ráo nước.
-          Chuẩb bị gừng ( đập nhỏ) 2 cọng hành hoa ,5 viên hạt tiêu.
Bước 2:
-          Cho gà vào nồi để nước ngập gà khoảng 2cm, hành hoa để cọng còn lá bỏ ra ngoài sau đó bỏ toàn bộ gia vị đã chuẩn bị ( tiêu,bột ớt ,gừng) và thêm vài hạt  muối nữa nhé.
Bước 3 :
-          Để trán tình trạng gà bị nứt thịt và chưa chín hẳn bạn nên cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh như vậy gà sẽ chín đều từ ngoài vào trong.
-          Khi bỏ gà vào nồi để bụng gà hướng xuống đáy nồi
-          Sau khi thấy nước sôi để nguyên  lửa khoảng 4 phút rồi vặn nhỏ lửa, tránh tình trạng để sôi to lâu sẽ làm gà bị nứt da nhưng bên trong chưa chín.
-          Vặn nhỏ lửa hết cỡ trong khoảng 10 phút sau đó bạn tắt bếp và ngâm gà khoảng 25-30 phút.
-          Muốn biết gà chín hay chưa bạn chỉ cần chọc đũa vào thịt nếu không thấy ứa nước đỏ là gà chín rồi ạ.
Bước 4 :
-          Sau khi ngâm gà chín thi vớt gà ra ngâm nước sội để nguội sau đó thấy gà ấm không nóng nữa thì  vớt ra  và chặt mỏng ra đĩa rồi rắc it lá tranh đã thái chỉ nhỏ lên nhe. Như vậy gà chông sẽ mọng và không bị xỉn đen.
-          Tùy theo sở thích của mỗi người mà pha chế nước chấm nhé,còn riêng mình thì gà chấm chanh với súp ớt là ngon ạ.
Tiêu chuẩn gà luộc ngon.
-          Gà thơm vàng và không bị nứt
-          Thịt gà chắc ,dai,  không bị nát

Chúc các bạn có những giây phút thưởng thức cùng gia đình món gà luộc thơm ngon  thật vui vẻ. 
Bài viết sưu tầm bởi : gia sư môn toángia sư vật lý

Previous
Next Post »

1 :