Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Câu chuyện cái hố sâu

Câu chuyện cái hố sâu hay và ý nghĩa



Đó là một câu chuyện tôi rất thích và rất ý nghĩa ,tôi sẽ kể cho các bạn và hãy suy nghĩ sau khi đọc xong nhé. J

                            Chuyện cái hố sâu.

     Ngày nọ có 2 mẹ con sống với nhau rất ấm êm, vì cha mất sớm nên hai mẹ con luôn giữa vào nhau mà sống, người con sáng sớm vác quốc ra đồng làm việc còn người mẹ thi lên chợ bán rau.
    Bỗng một hôm trên đường về, khi đến cổng nhà người mẹ thấy một chiếc hố và liền bảo con trai :
-         Mẹ : Con à ngoài cổng nhà mình có chiệc hố nhỏ , lát con ra đó lấp nó đi kẻo người ta qua lại lỡ đi vào rồi ngã.
-         Con : không sao đâu mẹ người ta nhìn thất là biết tránh mình việc gì phải ra đó lấp ạ, con còn nhiều việc lắm.
Người mẹ không nói gì và lắc đầu cho đến một ngày mưa to, làm chiếc hố bị nứt và càng to lên người mẹ mặc áo mưa ra để báo là có hố to mọi người hãy tránh ra thì người con liền chạy đến nói
-         Không cần đâu mẹ ,trời mưa như vậy mẹ ra lại ốm.
Nghe lời con người mẹ liền ở trong nhà. Hôm sau trời nắng ráo người con ra đồng thu ngô đến tối mới về. thì không may gặp trời mưa.
  Mưa to khiến nước giâng lên và lấp đầy cái hố toàn nước không nhìn thấy gì, vì sợ ngô bị ướt hỏng nên chàng trai chạy vội trong mưa và dẵm phải cái hố.
  Lúc này cả người và ngô đều ướt, dòng nước cuốn theo những bắp ngô và đôi dép chàng trai và lời keu than của anh ta lúc này là :
-         Trời ơi biết vậy tôi nghe lời mẹ ra lấp cái hố thì có phải tốt rồi không,bay giờ thì mất hết rồi L
Nhìn thấy con mình ướt sũng và không thấy ngô đâu, người mẹ hỏi
-         Mẹ: Ngô đâu hết rồi con?
-         Con : mặt ỉu sìu đáp con bị ngã vào cái hố trước cổng nhà mình nên bị nước quấn trôi hết rồi mẹ ạ .
Lúc này người mẹ không bực tức gì và nói.
-         Không sao đâu con của đi thay người ,con không sao là may mắn rồi, từ giờ đừng lơ là chuyện gì vì nguy hiểm luôn đến với mình không hay biết. Chiếc hố đó nếu con nghe lời thì đã không sao.
Người con ngậm ngùi biết lỗi và rút ra cho mình một bài học đáng nhớ để đời.

Câu chuyện cái hố sâu đến đây là kết thúc.

 Hãy rút ra cho mình một bài học sau khi đọc xong câu chuyện này nhé.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm. J Chia sẻ với chúng tôi nếu bạn có những mẩu chuyện vui và ý nghĩa trong cuộc sống. J
Bài viết được viết bởi các bạn gia sư toángia sư lý

Previous
Next Post »

1 :

June 14, 2016 at 1:32 AM delete

Thật cảm động và ý nghĩa

Reply
avatar