Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Bí quyết giải quyết phàn nàn của khách hàng

Những cách giải quyết phàn nàn của khách hàng
Trong nghành dịch vụ nhà hàng,khách sạn bạn không thể tránh khỏi những phàn nàn của khách hàng .Lúc này chúng ta cần thật bình tĩnh và đưa ra phương án giải quyết tốt nhất. Dưới đây là bí quyết giúp bạn giải quyết mọi phàn nàn của khác một cách nhẹ nhành mà không mất lòng ai.
giải quyết phàn nàn của khách hàng
giải quyết phàn nàn của khách hàng 

Bí quyết 1. Lắng nghe lời phàn nàn của khách hàng.

- Dù là bất cứ lý do nào ,khách đang rất cáu giận thì bạn hãy bình tĩnh không ngắt lời khách hàng và chú ý lắng nghe cho đến khi khách nói hết những phàn nàn của mình.
-Lưu ý bạn hãy tỏ thái độ rằng bạn đang rất thông cảm với khách hàng và thể hiện qua khuôn mặt của mình. Điều này giúp khách hàng cảm thấy bạn là người biết lắng nghe và tôn trọng khách hàng.

Bí quyết 2. Xin lỗi khách hàng một cách trân thành.

- Một khách hàng mất đi nghĩa là bạn đang đánh mất nhiều cơ hội để phát triển dịch vụ của mình. Vì vậy sau khi lắng nghe hết những lời phàn nàn của khách bạn hãy xin lỗi khách một cách trân thành nhất ,dùng lời nói ,phi ngôn từ và cử chỉ nét mặt để khach hàng thấy được bạn đang thấu hiểu với khách hàng.
-         Hãy nhận lỗi sai về mình dù trong một số trường hợp là khách hàng sai.

Bí quyết 3. Đưa ra phương án giải phát tốt nhất cho khách Hàng.

- Sau khi xin lỗi khách hãy tìm ngay giải pháp tốt nhất làm sao để khách hàng hài lòng và bạn vẫn giữ được uy tín của khách hàng.

Bí quyết 4. Tham khảo ý kiến khách hàng.

- Đây là bước vô cùng quan trọng vì khi bạn đưa ra cách giải quyết cho tình huống vừa sảy ra. Hãy hỏi lại khách hàng một cách ân tình và có thái độ quan tâm tới khách.
- Hỏi để biết được rằng khách có đồng ý và thỏa mãn với cách giải quyết của bạn không.

Bí quyết 5. Thực hiện phương án giải quyết và hứa với khách sẽ không còn tình trạng này nữa.

-  Hãy dành cho khách hàng sự thoải mái nhất từ bạn và khách sạn,nhà hàng. Sau khi thực hiện phương pháp giải quyết phàn nàn của khách hãy xin lỗi khách một lần nữa và hứa với khách sẽ không còn hiện tượng này sảy ra .
-  Hãy để khách hàng thấy được bạn đang xin lỗi khách một cách thật lòng.

Bí quyết 6. Ghi lại lời phàn nàn của khách.

-Một trong những bước mà bạn hay quên đó là ghi lại những tình huống phàn nàn của khách say ra trong nhà hàng,khách sạn của mình. Hãy tập cho mình thói quen ghi chép lại nhé. Điều này vừa rèn cho bạn tính cẩn thận vừa giúp bạn nhớ khách hàng.
-   Ngoài ra khi bạn nghi chép lại bạn sẽ nhạy bén ngay khi giải quyết một tình huống tương tự.

Chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn và tự tin giải quyết mọi phàn nàn của khách hàng một cách nhẹ nhàng.
Bài viết được sưu tầm nguồn : gia sư toán

Previous
Next Post »