Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Kỷ niệm tuổi học trò

Khi đã rời xa thời học trò đầy ắp những tiến cười vô tư ,rời xa mái trường thân thương cùng những thầy cô đáng mến tôi lại thấy hối tiếc và muốn quay trở lại . Tuổi học trò thân thương.
 
Kỷ niệm tuổi học trò
tuổi học trò

       Tôi nhớ những  kỷ niệm ngày đầu đến lớp .

Đó là khi tôi bước vào môi trường học mới, THPT Sơn Dương. Ngày ấy nhìn ai ai cũng ngỡ ngàng và mặt mũi tươi cười. LÚc có tiếng thầy cô gọi tập hợp để  nhận lớp chúng tôi háo hức đứng vào hàng. Thật may mắn là tôi được vào lớp chọn  khối A nên cảm giác rất vui .
   Ngày đấy trời nắng nóng, bạn nào cũng toát mồ hôi trên chán. Lúc vào lớp lại nhìn nhau cười và hỏi làm quen.  Tiết học đầu tiên của lớp là tiết toán thầy giáo tên Tuấn và rất hiền. Chúng tôi ai nấy đều lắng nghe và học một cách nghiêm túc.  Chợt cón tiếng trống tùng tùng  ra chơi  tiết học kết thúc bạn bè lại tụ 3 tụ 5 nói chuyện nô đùa. Ôi  tuổi học trò ngày đó  mới vui làm sao.

Nhớ những  kỷ niêm lao động bên đoàn trường mỗi chiều.

    Trường tôi trên thị trấn nên mỗi khi lao động ai nấy lại lo lo không biết tìm cành rong ở đâu.  Cả lớp chia nhau ra đi vào nhà những bạn ở xa để chặt rong. Thi nhau buộc vào se và kéo từng đoàn trên đường như một tiểu đội nhỏ.
    Lôi đến trường đứa nào cũng mặt đỏ ửng vì nóng. Lúc này mà có một cơn gió đi qua thì thôi rồi, cảm giác mới phê làm sao. J  tuổi còn trẻ và lớp tôi rất hòa đồng  nên lại giúp nhau rào rong ,trồng gang một cách vui vẻ.
Bầy giờ về lại trương ngôi trường đã khắc nhiều, không còn những tấm rào bằng cành rong như trước nữa mà thây vào đó là bức tường bê tông được xây dựng vững trãi.  Dù vậy nhưng những kỷ niệm ngày nao khi chúng tôi còn lao động bên đoàn trường luôn hiện lên trong trí nhớ tôi.

Tuổi học trò với những chiều học thêm chăm chỉ.

   Bước vào lớp 10 chúng tôi học thêm ngay với những môn học quan trọng của khối thi, toán, lý ,hóa. Cứ mỗi chiều đến cúng tôi lại cùng nhau đạp xe lên trường để học. đây là lúc mà chúng tôi có thể hỏi và ôn tập thật kỹ những kiến thức đã học nên bạn nào cũng học nghiêm túc.
   Mỗi khi ra chơi chúng rôi lại rủ nhau đi hái quả sung về ăn, sung mặn chát những đứa nào cũng tranh nhau ăn vui lắm. HỒi mùa đông chúng tôi còn đá bóng giữa sân trường cùng các bạn nam. Và đôi khi mưa xuống đúng lúc tan học không ngại ngần gì chúng tôi phi xe đi dưới mưa vui vẻ ,hát hò. Những kỷ niệm đó thật đẹp,

Kỷ niệm đáng nhớ của tuổi học trò đó là  khi chúng tôi ra trường  .
    Đó là khoảng thời gian đáng nhớ nhất có lẽ không chỉ riêng tôi mà với tất cả những ai đã đi qua thời học sinh. Ngày chúng tôi ra trường cảm giác lẫn lộn  lúc vui lúc buồn. vui vì mình khôn lớn và được tiếp tục học hỏi những kiến thức mới bắt đầu với những ước mơ học đại học. Buồn vì xa thầy cô thâm yêu, xa bạn bè, xa mái trường bao kỷ niệm.
   Tôi nhớ ngày ấy lớp tôi con gái mặc áo dài thướt tha, con trai sơ mi rất lịch sự. chúng tôi chụp ảnh kỷ yếu và đi liên hoan chia tay. Đứa nào cũng khóc có lẽ là vì chúng tôi đã có quá nhiều kỷ niệm đẹp có những nỗi buồn niềm vui bên mái trường này.
Những kỷ niệm tuổi học trò ngây ngô và yêu thương đó làm sao có thể phai nhòa trong tôi.


Ngày mà chúng tôi xa mái trường cũng là ngày mà chúng tôi đã khôn lớn và tự làm chủ quyết định cho tương lai của mình. Tôi luôn biết ơn những bài giảng ý nghĩa của thầy cô, luôn cảm ơn những người bạn thân đã cùng nhau sát cánh xuốt 3 năm học.  TÔi sẽ mãi không bao giờ quên những kỷ niệm đẹp đó ,nó sẽ theo tôi đến xuốt cuộc đời.

Previous
Next Post »

1 :