Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Mẹo nấu thịt kho tàu ngon tuyệt

               
Thịt kho tàu là món ăn rất thân quen trong những bữa cơm  của mỗi gia đình việt nam.  Đối với những bà mẹ nội trợ thì việc làm cho bữa cơm của gia đình trở nên vui vẻ và ngon là điều quan trọng.  VÀ rất đơn giản để có được  một nồi thịt kho tàu ngon đúng vị cùng  http://huyennv99.blogspot.com/ .
Mẹo nấu thịt kho tàu ngon tuyệt
Thêm chMẹo nấu thịt kho tàu ngon tuyệtú thích


Thịt kho tàu  ngon đúng vị sẽ lên màu đỏ nâu đẹp, thịt thơm mùi vị đậm đà và có độ ngọt của đường nhè nhẹ.
Tuy nhiên thì việc chúng ta thường mắc lỗi khi làm như thịt bị dai không ngon, không lên màu, thịt bị xỉn màu…. Vì vậy mà hôm nay mình sẽ chỉa cho các bạn cách làm món thịt kho tàu đơn giản và ngon nhất nhé.

v Cách chọn thịt
·        Chọn thịt ba chỉ tươi ngon có cả mỡ nhé vì như vậy sẽ làm thịt không bị khô mà lúc ăn thì khỏi chê ạ thịt bóng đẹp như ý.
·        Thịt có màu hơi đỏ tươi không quá nhạt
·        Nhớ là không chọn thịt lợn sề. J
v Trước khi nấu
·        Thịt rửa sạch để ráo nước sau đó cắt thành những miếng hình vuông chừng 2 cm.  bạn cứ thấy vừa là được nhưng đừng để quá nhỏ vì thịt kho lâu nên sẽ bị teo đi. J
·        Tùy theo số lượng người trong gia đình mà chọn thịt cho đủ bữa
·        Luộc trước trứng tùy theo số lượng thịt nếu bạn thích ắn trứng có thể luộc nhiều hơn.
·        Bạn ướp thịt với gia vị ít nhất là 15 phút.
·        Tùy theo sở thích của mỗi các nhân mà bạn chọn riêng gia vị khi ướp, có thể cho hành,tiêu ,ớt ,mắm muối hoặc ngũ vị hương nhưng với cá nhân mình thì gia vị chính là nước mắm,đường,bột nêm, nước dừa và ít hành khô cho vị càng đậm.
·        Có thể cho 1-2 thìa nước mắm, 1 thìa bột nêm, 1-2 thìa đường và ½ bát nước. mình thường nấu 0,5kg thịt với số lượng gia vị đó. Vì khi nấu nếu nhạt bạn có thể cho thêm nước mắm.
v Cách làm
·        Chưng nước màu
·        Chuẩn bị 3-4 thìa đường và khoảng 2/3 bát con nước (thường thì dùng bát ăn cơm)
·        Dùng nồi chống dính hoặc nồi gang  đổ đường vào nồi, cho nhỏ lửa và đảo đều  cho đến khi đường chuyển màu cách dán  có bọt sủi lên thì tắt bếp và đổ bát nước chuẩn bị vào nồi khuấy đều.
Lưu ý : đường lúc này rất nóng nên bạn cẩn thận  đổ nhẹ nước nhé không là bị bỏng ạ.
·        Kho thịt ngon
·        Cho thịt đã ướp và trứng luộc sẵn bóc vỏ vào nồi đường vừa thắng sau đó đặt lên bếp và cho to lửa.
·        Đợi đến khi nước sôi thi cho thêm khoảng 1 bát nước ấm vào, có thể thay nước ấm bằng nước dừa cho vị càng ngậy ngon.
·        Đảo đều và nếm gia vị cho vừa sau đó đậy vung và đun vừa lửa trong vòng 30 phút. Tiệp tục đun và cho nhỏ lửa hơn tầm 30 phút nữa là được.  NHớ là 15 phút thì đảo thịt một lần.
·        Với mình  thì đun cho đến khi  thịt mềm vừa khẩu vị là mình cho ra ngay. Còn thường thì bạn đun cho đến khi nước gần cạn và mỡ sánh màu là được.
·        Quá trình nấu đã xong rất đơn giản , chín rồi  bỏ ra đĩa và thưởng thức thôi.  J
Ø   Tiêu chí thịt kho tàu đạt.
-         Thịt mềm nhừ nhưng không bị bã, màu thịt đẹp như màu cánh dán thơm ngon.
-         Thịt mà ăn với cơm trắng thì thôi rồi, quá tuyệt vời nhất là vào mùa đông lạnh. Có bát thịt kho tàu thế này thì no ấm bụng lắm ạ khỏi chê luôn.

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách làm thịt kho tàu. Hio vọng sẽ giúp được các bạn phần nào để có được bữa cơn ngon.  Chúc các bạn sẽ có được những món ăn ngon nhất cho gia đình. J

Previous
Next Post »

3