Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Cách luộc rau ngon và xanh

 Đối với chị em nội chợ thì việc nấu các món ăn ngon là điều khá quan trọng  ngoài những món thịt và các món hải sản thi rau luôn là món không thể thiếu trong các bữa cơm. Vậy làm sao để luộc được rau ngon mà vẫn giữa được màu xanh ,rau ăn giòn không bị thâm xì lại.
   Hãy thử một số mẹo vặt dưới đây của gia sư toán  
để có món rau ngon nhé . J

cách 1.  Bạn cho vài hạt muốn nước luộc.

-          Khi nước đã sôi bạn bỏ rau vào nồi sau đó cho vài hạt muối , vì muối làm tăng độ nóng của nước nên sẽ làm cho rau có màu xanh và đẹp hơn. Ăn sẽ giòn và ngon.
-          Tuy nhiên thì bạn nên lưu ý là không cho quá nhiều nuốn vì như vậy sẽ làm cho rau có vị như canh nhé J
-          Ngoài ra khi luộc rau bạn nhớ là chớ luộc  quá lâu vì như vậy rau sẽ thâm lại và mềm nhũn. Không ngon đâu ạ. 
-          Mình thì lúc luộc cho ít muối vào sau đó đảo rau cho rau hòa hết trong nước đợi 1 chút là nước sôi thì bắc ra đĩa luôn ạ. J

Cách luộc rau ngon và xanh
Cách luộc rau ngon và xanh

Cách  2. Bạn có thể cho ít muối và đá lạnh.

-           Cách này cũng rất đơn giản và giúp chúng ta có mốn rau ngon mà không bị nát, nhìn là thisch rồi ạ.
-          Trước tiên bạn đun nước cho sôi và nhớ là phải chuẩn bị rau rồi ạ.
-          Tiếp theo khi thấy nước sôi bạn bỏ vài hạt muối vào,nhẹ tay thôi nhé không là nước bắn lên bị bỏng đó ạ. Muối sẽ giữ  cho rau và nước có màu xanh. Nhưng cũng đừng cho nhiều nhé .
-          Khuấy đều nước lên và cho rau vào ngay lúc đó bạn sẽ thấy rau chuyển màu đó là các chất vitamin trong rau đang hòa tan. Bạn đun tầm 1-2 phút tùy từng loại rau nhé để tránh tình trạng bị bay hơi nhiều.
-          Sau đó bạn vớt rau ra và cho vào bát nước sạch có vài viên đá , đợi khi rau nguộn là vớt ran gay. Thế là có bữa rau ngon rồi ạ.

Một số cách giúp nước rau ngon và thơm

-          Bạn có thể vắt vài giọt chanh vào nước sau khi vớt rau ra, nhưng hãy để cho nước có độ nguội vì nếu nước quá nóng mà gặp chanh thì sẽ bọ đắng ạ.
-          Cách 2 có thể cho 2 quả xấu vào khi đã bỏ rau ra.
-          Cách 3 là cho 1-2 miếng tai chua.
Ø  Tất cả những nguyên liệu đó đều sẽ giúp bạn có bát nước rau  rất ngon và thơm ạ. J đặc biệt nước này mà uống vào mùa hè thì khỏi chê ạ. Cực mát luôn. J J J

Ø  Trên đây là tất cả những cách luộc rau ngon mà tôi chia sẻ với các bạn, chúc các bạn có món rau ngon,giòn, xanh trong bữa cơm hàng ngày.

Previous
Next Post »

3

April 24, 2016 at 3:51 AM delete

Con cách luộc rau nào nhanh hơn nhé

Reply
avatar
April 26, 2016 at 6:43 AM delete

cám ơn bạn đã ủng hộ bài viết của chúng tôi

Reply
avatar