Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Kỉ niệm thời sinh viên


 Sau khi đỗ đại học, một điều mà nhiều học sinh khi còn trên giảng đường ai cũng mong muốn bạn dần trở thành một sinh viên thực sự. Cùng với con đường  đi tìm tri thức  có lẽ không sinh viên nào là không có cho mình những niềm vui, nỗi buồn,những giấy phút hạnh phúc. Sự trải nghiệm để đời. J

       Cuộc đời sinh viên là những ngày không cha mẹ bên cạnh.

Đó là giấy phút đầu tiên  khi bạn đủ lớn và quyết định cho con đường sau này của mình.  Xa quê hương,xa gia đình bạn bước đến một mảnh đất mới học tập và rèn luyện mình .
 Bữa cơm không còn mẹ gọi, không còn những khoảnh khắc trò chuyện vui đùa bên gia đình mà thay vào đó là những người bạn.  Và rồi khi bạn đau ốm ,khi lười biếng cũng sẽ không có cha me ở bên chăm sóc. Bạn đã dần với cuộc sống tự lập, tự biết chăm sóc cho bản thân.
 
Kỉ niệm thời sinh viên
kỉ niệm thời sinh viên

Đời sinh viên là những tiết học dài trên giảng đường.

    Với mục đích bước đi tìm lấy tri thức của bao sinh viên thì những tiết học bây giờ đã khắc xưa. Không còn bị phạt mỗi lần chưa học bài cũ, không còn nhiều lời quan tâm của thầy cô trong mỗi tiết học. Tiết học của sinh viên dường như là tự do, tự làm chủ. Ý thức học tốt sẽ ghi chép, lắng nghe giảng viên . Ý thức kém lười học lại ngồi chời, nghịch điện thoạt lướt zalo, face book… . Và  rồi đến mỗi kỳ thi ai nấy tấp nập bận rộn với tập kiến thức ,tài liệu lo học ngày học đêm mà không  nghĩ rằng khi học  bạn đã bỏ qua thời gian học bằng những ngày chơi dài và sự lười biếng.

 Đời sinh viên là những chuyến đi.

  Sinh viên là thời gian đẹp nhất,không lo nghĩ vô tư với cuộc sống. ai đã từng là sinh viên có lẽ sẽ trải qua những chuyến đi chơi, những chuyến đi tình nguyện, tham gia các hoạt động của trường.  Đời sinh viên là lúc bạn được tự do tung bay và làm những điều mình muốn. Bỏ qua những trở ngại của cuộc sống bạn là người tự chăm lo cho bản thân.       Tham  gia các chuyến đi dài, những ngày vui chơi với bạn học, đến những địa điểm đẹp khắp thủ đô Hà Nội những lúc mua sắm,lúc đi ăn….. mọi thứ đều là những chuyến đi , những chuyến đi ngắn, dài cứ vậy theo xuốt cuộc đời sinh viên của bạn.

Đời sinh viên là những lúc vui buồn không lý do.
   Bạn đã khôn lớn và trưởng thành . Nhiều khi bạn vui vì có thêm nhiều người bạn, bạn đạt kết quả cao trong học tập hay gần hơn là bạn đã tìm cho mình một người bạn tri kỷ, yêu thương và quan tâm bạn. Cứ như vậy rồi đến một ngày nào đó, bạn buồn vu vơ, buôn mà không biết tại sao . Có lẽ là do nhớ cha mẹ, nhớ gia đình chăng? Hay chỉ là những cảm xúc không tên vào mỗi buổi chiều mưa một mình.  Sinh viên cũng như bao người đôi lúc họ vui và luôn tươi cười trong cuộc sống, những cũng có lúc tiếng cười đó lại chan chứa những nỗi buồn vu vơ.

Đời sinh viên là khoảng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời.

     Đã trải qua thời sinh viên bạn sẽ không bao giờ quên được những  ký ức đẹp, những ký ức của tuổi trẻ đầy hoài bão và ước mơ.
  NHớ lại đời sinh viên nhiều lúc đó là những ngày cuối tháng hết tiền và làm bạn với mì tôm, nhiều khi là những lúc cãi vã với bạn bè, Những ngày đi làm thêm bổ ích và hiểu thêm về cuộc đời. NHớ mỗi sáng đi se bus chật trội bon chen, nhớ những lúc buồn vui và tâm trạng hay đó là ngày mà bạn cầm tấm bằng đại học và tìm đến một tương lai mới.

   Đời sinh viên là thế đó khi bạn đã trang bị cho mình đủ kiến thức sau 4 năm học làm người trong giảng đường bạn lại tiếp tục với sự nghiệp và ước mơ cho tương lại.  Nhìn lại quá khứ  luôn tự hỏi mình đã làm được những gì xuốt bao năm đại học. Cha mẹ gia đình đặt niềm tin vào bạn liệu bạn có may mắn đạt được những điều mình mong muốn.     

  Cuộc sống luôn không ngừng thay đổi, nếu bạn đã trải qua thời sinh viên hãy dùng những kiến thức mình đã học được và áp dụng trong cuộc sống để cuộc đời này ngày càng ý nghĩa.

Previous
Next Post »

1 :

April 15, 2016 at 7:56 AM delete

Ôi nhớ thời sinh viên tóa

Reply
avatar