Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Phở cuốn, bún bò khô Hà Nội


Món phở cuốn

Đi Hà Nội chơi thì mình thích nhất là ăn vặt:D và hôm"thăm" trường vừa rồi mình & Ly lại có dịp đi lên Hà Nội. Và lần này mình được ăn món phở cuốn nổi tiếng:). Món này làm đơn giản lắm mà dùng để ăn "chơi" trong những dịp "họp hành" thì rất phù hợp.
món phở cuốn
món phở cuốn


Nguyên liệu làm món phở cuốn

Bánh phở để nguyên tảng, cắt thành hình vuông (hoặc hình chữ nhật) ~ 20x20cm. Rau thơm, rau sống.
Thịt bò.

Cách làm món phở cuốn
Thịt bò mình thái mỏng, tẩm ướp gia vị rồi cho vào chảo xào lăn. Khi thịt chín thơm trút ra đĩa.

Bỏ từng lát bánh phở, dải rau sống và rau thơm lên. Sau đó tiếp tục dải thịt bò vừa xào lên. Ta cuộn lại (như cuộn bánh đa nem) là được.

Món này ăn với mắm giấm pha cay (tùy khẩu vị của từng người), bỏ thêm chút lạc rang và...măm măm thôi .

...Trong lúc mình & Ly đang xơi món phở cuốn thì liếc ra "bắt gặp" món bún bò khô cũng hấp dẫn không kém và thế là

Làm món bún bò khô

Nguyên liệu Bún bò khô
Bún tùy sở thích của từng người mà chọn sợi to hoặc nhỏ (riêng món này mình thấy ăn bún sợi nhỏ ngon hơn).

Hành khô (đã phi thơm rồi nhé ), lạc rang. Thịt bò (có thể xào hoặc nhúng tái).

Rau ăn kèm (tùy sở thích thôi).

Cách làm món bún bò khô
trộn đều lên là dùng được rùi .
Tìm hiểu thêm : 

Làm phở cuốn và Cách làm phở cuốn của nhà hàng


Trang chủ : món ngon mỗi ngày

Previous
Next Post »