Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Sườn xào chua ngọt và Món móng giò hầm lạc

Sườn xào chua ngọt

Sườn mềm nhưng không nhũn, nổi vị chua, cay, mặn ngọt. Món này sẽ hấp dẫn tất cả mọi thành viên trong gia đình bạn, nhất là trong tiết trời giá lạnh này.
Sườn xào chua ngọ
Sườn xào chua ngọ



Nguyên liệu làm món sườn xào chua ngọt: 
300g sườn non, 50g củ kiệu chua, một củ hành tây nhỏ, tỏi, một trái dưa leo nhỏ, muối, nước mắm, xì dầu, đường, giấm đỏ, tương ớt, dầu ăn, bột năng.

Cách làm món sườn xào chua ngọt:
· Sườn non rửa sạch, để ráo, chặt miếng vừa ăn (khoảng 3cm). Ướp sườn với muối, tỏi, nước mắm, xì dầu. Kiệu chua chẻ đôi. Hành tây cắt múi cam nhỏ. Dưa leo bổ làm tư, bỏ ruột, cắt xéo.

· Cho dầu vào chảo, để nóng, chiên sườn đến khi vàng, không cần chín kỹ. Vớt ra, chắt hết dầu trong chảo.

· Cho nước hơi xăm xắp, nêm thêm một ít nước mắm, xì dầu, đường, giấm đỏ, nấu riu riu cho đến khi sườn mềm, nước cũng còn một ít. Nếm thấy có vị chua, mặn, ngọt là được.

· Cho dưa leo, kiệu chua, hành tây, bột năng pha loãng, tương ớt vào, nước có độ sánh vừa phải.

· Sườn xào chua ngọt phải mềm mới ngon. Bạn có thể dùng ớt chuông Đà Lạt cho vào nếu thích và trong trường hợp không có giấm đỏ, có thể cho giấm trắng nhưng vị không thơm bằng.

Món móng giò hầm lạc


Nguyên liệu làm món móng giò hầm lạc
Món móng giò hầm lạc
Món móng giò hầm lạc
 Móng giò: 2 cái, lạc: 200 g, gừng: một nhánh, hành mùi, bột canh.



Cách làm món móng giò hầm lạc:
· Móng giò heo rửa nước lạnh rồi nhúng qua nước sôi cạo sạch lại, đem chặt miếng vừa ăn.

· Lạc ngâm vào nước 30 phút trước khi nấu.

· Đặt nồi lên bếp, cho hết chỗ móng giò vào nồi, cho lạc, gừng thái lát vào, thêm nước ngập nguyên liệu. Nêm 2 thìa bột canh.

· Đậy vung đun sôi rồi nhỏ lửa hầm trong 30 – 45 phút đến khi móng giò chín mềm, lạc bở là được. Nêm nếm lại canh cho vừa ăn, trước khi tắt bếp cho hành mùi thái nhỏ. Tô canh nóng sốt hấp dẫn cho bạn cảm giác ấm áp và ngon miệng.

· Móng giò giàu dinh dưỡng có tác dụng bổ huyết, nhiều sắt và vitamin A, B. Ăn móng giò còn giảm suy nhược thần kinh, cho bạn giấc ngủ ngon . Ngoài ra, chất keo trong móng giò còn giúp các tế bào da không bị khô nhăn nhờ đó da luôn căng bóng.
Bạn đọc thêm : 

Món canh bông cải nấu tôm và Heo quay kho cải chua


Các bạn xem thêm các món khác ở món ngon mỗi ngày

Previous
Next Post »