Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Thịt Heo Kho Tàu và Bánh Flan

Món Thịt Heo Kho Tàu 

Thành Phần làm món thịt heo kho tàu

· 2lb thịt heo quay (phải có thịt + mỡ + da + xương)

· 6 trái trứng

· 1 trái dừa

· Xì dầu

· Củ hành tím

· Ðường

· Nưóc màu

Cách Làm món thịt kho tàu

Trứng luộc cho chín, lột vỏ rồi lấy kim đâm lỗ trên trứng, làm như vậy thì trứng sẽ thắm mắm muối ăn đậm đà hơn và khi chiên sẽ bớt bị nổ. Sau đó đem trứng đi chiên cho đến khi thấy vàng ươm là được.

Bắt nồi dầu lên phi hành tím cho thơm rồi nước dừa, đường, xì dầu có thể dùng thêm nước mắm vào trứng đã chiên vàng vào một chút cho trứng thắm.

Ðể ý là thịt heo quay vì đã quay mềm rồi nên không cần hầm lâu nữa như thịt kho Tàu thông thường. Cho thịt heo quay vào nồi trứng, cho chút màu dừa vào thì nồi thịt sẽ vàng đẹp hơn. Khi thấy heo bắt đầu mềm vừa ý thích rồi thì bắt xuống. 
Thịt Heo Kho Tàu
Thịt Heo Kho Tàu

Bánh Flan

Nguyên liệu làm bánh Flan

· 2 trái trứng gà lớn

· 1 ½ cup sữa tươi

· 1/4 cup đường

· Ðường trắng thắng tráng khuôn (tùy ý)

· Số lượng này cho 1 khuôn 16 

Cách Làm món bánh Flan

Ðường thắng cho vàng, đừng để cháy quá có mùi khét không ngon. Nếu dùng nhiều đường thì quậy cho tan. Ðổ đường thắng vào đáy khuôn liền. Chờ đường nguội cứng lại.

Trứng gà đánh cho tan, cho vào trộn chung với sữa tươi và đường, đánh cho tan đường, cho vào rây lược lại, đổ vào khuôn đã tráng đường thắng để nguội (đổ đầy khuôn thì khi lấy ra dề hơn và không bị bể). Cho khuôn này vào một khuôn khác lớn hơn, cho nước lạnh vào khuôn ngoài ngập khoảng ½ chiều cao khuôn trong.

Không đốt lò trước. Cho vào lò nướng 250°F, đậy mặt khuôn lại bằng aluminum foil hay nắp. Nướng từ 2½ - 4 tiếng tùy theo khuôn lớn nhỏ. Thử bằng cây xâu thịt, thấy không ướt cây là bánh đã chín, nếu chưa chín thì cứ nướng thêm, thời gian nướng lâu vì chỉ dùng 250°F, nhưng như vậy thì bánh mới thật mịn.
Bánh Flan
Bánh Flan


Trình Bày món bánh Flan

Bánh chín đem ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Bánh nguội thì cứng hơn là bánh nóng. Lấy khuôn bánh ra bằng dao mỏng lưỡi đi chung quanh thành bánh. Lấy một dĩa sâu (vì có nước đường nhiều) úp lên khuôn lật lại cho bánh ra dĩa. Có thể cắt từng khoanh cho vào dĩa nhỏ, nếu dùng khuôn nhỏ thì mỗi người một cái bánh riêng.
Món ăn khác : 

Bún chả thịt nướng

Previous
Next Post »