Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Chè Bắp và Xôi Cúc

Chè Bắp 

Thành Phần món chè Bắp

· 6 cups bắp bào (khoảng 6 trái bắp)

· 8 ½ cups nước

· 400grs. đường

· 300grs. nếp

· ½ muỗng cà phê muối

· 4 cọng lá dứa

· 1 hộp nước cốt dừa 400ml

· ¼ muỗng cà phê muối

· ½ muỗng cà phê đường

· 1 muỗng súp bột năng

· ¼ cup nước
chè Bắp
chè Bắp


Cách Làm món chè Bắp

Bắp: bóc vỏ, nhặt sạch râu bắp. Dùng dao cắt bắp thành 3 lát (bề dầy của hột bắp cắt làm 3 lát).

Lá dứa: rửa sạch, cuộn lá dứa ngắn và cột lại.

Cho đường + bắp + nước vào soong nấu sôi khoảng 5 phút, hớt bọt. Sau đó, cho nếp đã vo sạch vào nấu. Thỉnh thoảng quậy đều nồi chè, tránh không bị cháy khét ở dưới đáy nồi. Chè gấn chín, cho lá dứa vào để lấy mùi thơm. Chè nấu khoảng 20 phút, lửa trung bình.

Cách nấu nước cốt dừa:

Cho nước cốt dừa + bột năng + muối + đường + nước (tráng hộp nước cốt dừa) vào soong khác, vừa nấu, vừa quậy đều tay. Khi nước cốt dừa bắt đầu sôi, giảm lửa, nấu thêm chừøng 5 phút nữa. Nước cốt dừa nấu sôi kỹ, để lâu không bị chảy nước.

Trình Bày món chè bắp

Múc chừng chè vào chén đầy khoảng 2/3 chén, nước cốt dừa lên mặt. Chè bắp ăn nóng rất thơm ngon.

Chú ý: Chè nấu khéo là khi hột nếp chín dẻo mà không bị nát hột nếp.

Xôi Cúc 

Thành Phần món Xôi Cúc

· 1kg gạo nếp

· 600gr bột nếp

· 200gr bột gạo

· 1 cây salade hay thay thế bằng 1 gói rau Spinach 10 oz. hay 284grs

· 700gr đậu xanh cà

· 4 muỗng canh dầu ăn

· ½ muỗng cà phê muối, đường

· 100gr củ hành ta

Cách Làm món xôi cúc

Vỏ: Gạo nếp vo sạch ngâm qua đêm. Sáng hôm sau, xả nước lại cho sạch, để vào rổ cho gạo ráo nước. Cho một ít muối vào gạo rồi xóc gạo đều lên. Dùng máy xay sinh tố cho nước và rau vào, xay thật nhuyễn. Bột nếp + bột gạo + nước rau xay + 1 ít muối trộn đều. Để bột nghỉ khoảng chừng 3 tiếng cho bột nở.

Xôi cúc
Xôi cúc


Nhân: Đậu xanh ngâm nước qua đêm cho nở. Hôm sau, xả sạch nước, đem nấu chín, rồi giã đậu xanh cho nhuyễn. Chảo đặt lên bếp, mở lửa trung bình, cho dầu vào chảo rồi xắt hành ta vào phi cho thơm. Kế đến, cho đậu xanh + muối + tiêu + đường vào xào cho đến khi nào mắn đậy xanh lại không thấy vỡ là được. Nêm lại cho vừa ăn. Chia nhân thành 20 phần đều nhau, vo viên . Để qua một bên.

Thử xem bột có dính tay không? Nếu dính tay, thì phải dùng 3-4 tờ giấy Paper Tower lót bên dưới cái đĩa hay cái khay. Đổ bột lên, chờ cho giấy hút bớt nước, bột không còn dính tay là được. Nhớ đừng thấm cho bột khô quá, bột sẽ cứng và khó vo viên. Chia bột làm 20 phần đều nhau. Ép bột mỏng ra, cho nhân vào và gói bột bao phủ kín nhân, rồi vo tròn. Nhớ gói bột cho chặt tay, kẻo khi vo viên, dễ bị vỡ nhân ra ngoài .Kế đến, áo bột bằng một lớp nếp.

Trên xửng có lót một lớp giấy bạc, được đục thủng nhiều lỗ, cho dễ lên hơi. Rắc một lớp nếp lên giấy bạc, kế đến, sắp từ từ bột đã vo viên vào. Để bột cách khoảng, khi chín, xôi sẽ không bị dính lại với nhau. Tiếp tục làm như vậy cho đến hết phần bột. Nếp còn dư, rải đều lên mặt trên. Rồi đem hấp cách thủy. Có thể dùng chõ để hấp xôi.

Khi xôi chín, lấy ra từng viên, gói lại bằng giấy nylon gói thức ăn cho xôi khỏi bị khô. Nếu ăn không hết có thể để trong freezer. Khi nào cần ăn, lấy ra, để cho tan đá, rồi đưa vào Microwave hâm nóng ăn vẫn ngon như thường.

Previous
Next Post »