Featured Post

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ

Tuyển nhân viên tuyển dụng công nhân thời vụ lâu dài CÔNG TY TNHH SINH VƯỢNG   ☀️ Tuyển 10 NHÂN VIÊN   ☀️ 📣 📣   Địa điểm : Do nha,phươ...

Đậu hũ om chiên giòn và Bí đỏ kho tương

Món Đậu hũ om chiên giòn

Món ăn đơn giản, dễ ăn trong mùa hè, lại tốt cho sức khỏe của gia đình bạn. 
Nguyên liệu món đậu hũ om chiên giòn
Đậu hũ 2 miếng
Nước tương đậu nành 1 bát Dầu ăn, đường, hành khô
Pha tương:
- Phi thơm 1 hoặc 2 muỗng súp dầu ăn với vài tép hành đập dập, cho tương vào với non một bát nước sôi nhỏ để tương không quá đặc, đun sôi.
- Nêm vào ít đường cho vừa vị mặn ngọt theo khẩu vị riêng. 
Đậu hũ om chiên giòn
Đậu hũ om chiên giòn

Chế biến món đậu hũ om chiên giòn 
- Cắt đậu hũ thành miếng vuông chừng 3cm, chuẩn bị chảo dầu nóng với lượng dầu phải ngập đậu khi thả vào, chiên vàng đều vớt ra để ráo dầu.
- Cho đậu chiên còn nóng vào nồi cùng với nước tương đã pha, đun nhỏ lửa khoảng 5 phút sau khi sôi. Lấy đậu ra để nguội.
- Để riêng phần nước tương.
- Trước khi ăn, chiên đậu lần hai cũng với lửa nhỏ cho miếng đậu trở màu nâu sậm, thật giòn vỏ ngoài.
- Làm nóng phần nước tương đã dùng, cho đậu ra đĩa, tưới nước tương lên.

Món Bí đỏ kho tương

Những miếng bí đỏ quen thuộc được kho thấm đẫm mùi tương, săn mà vẫn đậm vị ngọt tự nhiên cùng thịt tôm, táo khô lựt xựt… kích thích vị giác giúp các cô cậu học trò ngon miệng hơn.
Nguyên liệu làm món bí đỏ kho tương
Bí đỏ 1 miếng Tôm sú 100 gr Tương hột 100 gr Táo khô 100 gr Đậu Hà Lan 50 gr Hành lá 2 nhánh Ớt sừng 1 trái Gừng non 1 củ
 
Bí đỏ kho tương
Bí đỏ kho tương

Ngò rí (rau mùi), dầu ăn, nước tương, bột nêm, muối, tiêu, đường
Cách làm Nguyên liệu làm món bí đỏ kho tương
- Bí đỏ gọt vỏ, đừng gọt quá sát, xắt miếng vuông vừa ăn, rửa sạch. Đậu Hoà Lan rửa sạch. Tôm sú lột vỏ, để riêng. Hành lá, ngò rí rửa sạch. Ớt sừng xắt lát dài. Gừng gọt vỏ, xắt sợi. Táo khô ngâm nước ấm một chút.
Bí đỏ trụng (trần) sơ. Bắc chảo dầu nóng, cho 3 muỗng canh nước tương, tương hột, táo khô vào nấu lửa nhỏ, quậy đều đến khi sền sệt thì cho bí đỏ, đậu Hà Lan và tôm vào kho chung. Bí chín mềm, cho ra đĩa, rắc gừng tươi, hành lá, ngò rí trang trí.
Món nào cũng ngon trong món ngon mỗi ngày phải không các bạn.Nếu biết cách làm món này các bạn có thể ăn ngon miệng hơn.

Previous
Next Post »